top of page

ดูดวงปี 2566 ทั้ง 12 ราศี


มาแล้ว! ดวงรายปี 2566

ตามไปดูกันว่าในปี 2566 ทั้ง 12 ราศีจะเป็นอย่างไร มีอะไรที่ปัง และอะไรที่ต้องระวังกันบ้าง โดยภาพรวมในปีหน้านั้นจะมีเรื่องมากมายถาโถมเข้ามาไม่หยุด จนบางราศีอาจต้องรับศึกหนักกันเลยทีเดียว มาส่องดวงล่วงหน้าก่อนจะเริ่มปีใหม่เพื่อเตรียมตัวเตรียมใจกับสิ่งต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นกัน ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูเลย!



ราศีเมษ

การงาน มีโอกาสโยกย้ายงานหรืออย่างน้อยที่สุด จะมีการปรับเปลี่ยนหน้าที่และตำแหน่งในช่วงต้นปี ช่วงแรกคุณอาจจะต้องทำงานที่ขึ้นตรงกับผู้ใหญ่ 2 คน หรือทำงาน 2 แผนกในเวลาเดียวกัน ในช่วงปลายปี ภาระต่างๆ จะถูกส่งต่อให้คนอื่น หน้าที่ที่จะได้รับผิดชอบจะมีความชัดเจนขึ้นกว่าเดิม, สำหรับคนที่ทำธุรกิจ จะมีการเปลี่ยนแปลงลักษณะของธุรกิจที่ทำ สิ่งใหม่ๆ ที่เข้ามาดูจะมีทิศทางที่ดีกว่า และทำให้คุณมีโอกาสได้มีบ้าน มีรถหรืออสังหาริมทรัพย์ เพียงแค่คุณจะต้องผ่านช่วงกดดันในช่วงไตรมาศแรกไปให้ได้


การเงิน เพราะคุณได้รับโอกาสใหม่ๆ จึงทำให้คุณได้มีโอกาสในการสร้างรายได้มากขึ้นกว่าเดิม ใครที่เคยซื้อที่ดินหรือลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เอาไว้ กำไรจะเริ่มงอกเงย สำหรับคนที่ทำธุรกิจส่วนตัว ผลที่เคยทำเอาไว้ในอดีตจะเริ่มส่งผลออกมาเป็นตัวเงิน เพียงแต่คุณจะต้องระมัดระวังเรื่องการใช้เงินเกินตัว ในช่วงหลังจากเดือนตุลาคม 2566 เป็นต้นไป มีโอกาสเสียเงินก้อนใหญ่โดยสมัครใจ เช่น ซื้อบ้าน หรือรถ และทรัพย์สินใหญ่


ความรัก

คนโสด มีโอกาสเจอคนถูกใจและลุ่มหลงกันเป็นอย่างมากในช่วงเตือนมีนาคม 2566 เป็นต้นไป แต่คุณจะต้องระมัดระวังว่าจะมีคนเข้ามาใกล้ชิดกับคุณเพิ่มเติมในช่วงหลังจากเดือนพฤษภาคม 2566 ทำให้คุณอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้า คายไม่ออก

คนมีแฟน ความสัมพันธ์คุณจืดชืดและเริ่มมีปัญหามาตั้งแต่ปี 2565 หากไม่ได้มีปัญหา อาจหมายถึงคุณและคนรักอาจจะห่างไกลกันด้วยระยะทาง ทำให้ไม่ได้ใกล้ชิดกันเหมือนเก่า, เดือนมีนาคม 2566 เป็นเดือนที่มีความเป็นไปได้ 2 อย่าง คือ 1. ความสัมพันธ์คุณกลับมาดีเช่นเดิม หวานแบบไม่เคยเป็นมาก่อน คุณจะได้ใกล้ชิดและสัมผัสตัวกันมากขึ้น หรือ 2. คุณต้องระมัดระวังจะมีใครเข้ามาใกล้ชิด ทำให้คุณลุ่มหลง ให้ระมัดระวังใจของคุณเอาไว้ให้ดี อาจเกิดเหตุการณ์คนเก่าไปคนใหม่มา


สีนำโชค สีน้ำตาล สีครีม เอิร์ธโทน



ราศีพฤษภ

การงาน คุณมีโอกาสได้งานใหม่ในช่วงต้นปี เป็นโพรเจกต์ใหญ่ที่ต้องใช้ระยะเวลานานกว่าจะประสบความสำเร็จ หากกำลังวางแผนเพื่อเดินทางไปต่างประเทศ ระหว่างปี 2566-2567 เป็นปีที่มีความเป็นไปได้มากที่สุด ส่วนใครที่กำลังมองหาทุนการศึกษาหรือวางแผนสำหรับการไปเรียนต่อต่างประเทศ ในช่วงหลังจากเดือนกุมภาพันธ์และเดือนตุลาคมเป็นต้นไป คุณน่าจะได้คำตอบที่ต้องการ หรือช่วงเวลานั้นจะเป็นช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตของคุณ


การเงิน ภาพรวมการเงินของราศีพฤษภยังไม่ดีมากนัก เงินที่เคยได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่หรือธุรกิจที่เคยลงทุนไว้จะร่อยหรอลงจากเดิม หากทำธุรกิจส่วนตัวหรือค้าขาย สินค้าที่คุณขายอาจจะไม่ใช่เทรนด์อีกต่อไป ถึงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงช่องทางหาเงิน ในช่วงตุลาคมเป็นต้นไป ราหูจะย้ายเข้าสู่ช่องการเงินของคุณ ทำให้คุณมีรายจ่ายมากขึ้น มีทั้งเงินเข้าและออกเป็นจำนวณมาก เป็นช่วงเวลาที่ควรเปลี่ยนบัญชีใหม่เพื่อแก้เคล็ดดวงของคุณ สำหรับคนที่ทำธุรกิจของตนเอง เงินจะหมดไปกับการหมุนเวียนเงินในธุรกิจ


ความรัก

คนโสด จะมีคนเข้ามาสนิทสนมและมีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์ในช่วงเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป เป็นความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นในจังหวะชีวิตที่มีความเปลี่ยนแปลง ความโรเมนติกจะเกิดขึ้นท่ามกลางความทรหด แต่คนรักจะเข้ามาเป็นกำลังใจและช่วยสนับสนุน ผลักดันให้คุณผ่านช่วงเวลาที่ไม่ดีไปให้ได้ ในช่วงก่อนสิ้นปี คุณจะต้องระมัดระวังอุบัติเหตุหรือความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นกับคนรัก โดยเฉพาะในเดือนพฤศจิกายน

คนมีแฟน ต้องระมัดระวังความสัมพันธ์ในช่วงหลังจากเดือนเมษายนเป็นต้นไป หรือในช่วงหลังจากเดือนเมษายน คุณและคนรักอาจมีเหตุทำให้ความสัมพันธ์ไม่ได้ใกล้ชิดเท่าเก่าก่อน แต่ในช่วงกลางปีเป็นต้นไป คุณและคนรักจะมีโอกาสได้ใกล้ชิดกันมากขึ้นกว่าเดิม แต่หากไม่ได้ใกล้ชิดกัน ต้องระมัดระวังว่าคุณจะมีเกณฑ์ได้ตกหลุมรักหรือใกล้ชิดกับคนใหม่ๆ ในช่วงหลังจากเดือนกันยายน - พฤศจิกายน คนรักของคุณจะมีเกณฑ์การเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวกับการงานหรือที่อยู่อาศัยอีกรอบ การตัดสินใจครั้งนี้จะมีผลกับความสัมพันธ์ *หากไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงเรื่องงาน เรื่องที่ต้องระมัดระวังเกี่ยวกับเรื่องความรักคือ ต้องระวังปัญหาสุขภาพของคนรก เรื่องเกี่ยวกับการผ่าตัดหรืออุบัติเหตุ


สีนำโชค สีเขียว สีชมพู สีส้ม



ราศีมิถุน

การงาน เป็นปีที่มีความก้าวหน้าด้านการงาน และจะได้ทำงานในลักษณะที่แตกต่างจากที่ผ่านมา มีโอกาสที่คุณจะมีชื่อเสียงด้านการงานมากขึ้น และจะต้องเดินทางมากขึ้นกว่าเดิม สำหรับใครที่แพลนเรื่องการเรียนต่อต่างประเทศเอาไว้ ฤกษ์ชัยแห่งการหาความรู้ใหม่ๆ มาถึงแล้ว คุณมีเกณฑ์ทั้งได้เรียนไปด้วยและทำงานไปด้วย หรือหากคุณเลือกอย่างใดอย่างนึง คุณก็จะไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงิน มีผู้ใหญ่ซัพพอร์ตตลอดเวลา, ทว่าคนที่ทำงานประจำ จะมีการเปลี่ยนแปลงภายในที่ทำงานบ่อยครั้ง โดยเฉพาะผู้ร่วมงานที่อายุมากกว่า อาจมีผู้ใหญ่เข้ามาชอบคุณในที่ทำงาน สำหรับคนมีแฟนแล้วจะต้องระมัดระวังความสัมพันธ์ให้ดี


การเงิน ในช่วงต้นปีจะมีรายจ่ายค่อนข้างมาก โดยเฉพาะเกี่ยวกับผู้ใหญ่และที่อยู่อาศัย แต่คุณก็จะยังคงหารายได้ทางใหม่ได้อยู่ ไม่มีเกณฑ์เดือดร้อนหรือชีวิตพัง กลางปีจะมีแววได้ร่วมงานกับเพื่อนหรือทำธุรกิจ ความชัดเจนด้านการเงินแบบติดจรวดจะดีขึ้นหลังจากเดือนตุลาคมเป็นต้นใหม่ เริ่มเป็นศักราชที่ดีในการเติบโตและหาเงิน


ความรัก

คนโสด ในช่วงไตรมาสแรก มีแนวโน้มว่าจะมีคนมาตกหลุมรัก และความสัมพันธ์จะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว คุณจะรู้สึกเหมือนกับได้เจอกับคนที่คุ้นเคยกันมานาน มีการข้ามขั้นตอนของการศึกษากันไปเป็นการพบเจอแล้วคบกันเลย แต่ในช่วงหลังจากเดือนเมษายนเป็นต้นไป คนรักของคุณอาจขยับเข้ามาใกล้ชิดมากขึ้น มีเรื่องให้คุณต้องอึดอัดนิดหน่อย อาจจะเกี่ยวข้องกับการต้องไปๆ มาๆ ระหว่างสองที่ การเลือกที่จะอยู่บ้านหรืออยู่กับคนรัก ในช่วงปลายปีจะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น, หากปีนี้คุณไม่ได้เจอคนรัก คุณก็เจอคู่ค้าที่ดี ช่วยเหลือให้คุณไปถึงเป้าหมายด้านการเงินแบบที่หวังไว้

คนมีแฟน การงานอาจจะเข้ามาเป็นอุปสรรคของความสัมพันธ์ในช่วงต้นปี เพราะคุณจัดลำดับความสัมพันธ์ของทั้งสองอย่างในระดับที่เท่าๆ กัน ทำให้ทั้งสองอย่างเบียดเบียนซึ่งกันและกัน สำหรับคนที่คบกันมานาน ในช่วงกลางปี มีโอกาสได้ขยับความสัมพันธ์ให้แนบแน่นขึ้นกว่าเดิม หรือใครที่มีแพลนจะแต่งงาน ก็สามารถแต่งได้ในช่วงเวลานั้น ที่ต้องระมัดระวังที่สุดในความสัมพันธ์คือในช่วงปลายปีถึงสิ้นปี ทั้งเรื่องการทะเลาะกัน ความห่างไกลหรือปัญหาสุขภาพของคนรัก (อย่างใดอย่างหนึ่ง)


สีนำโชค สีแดง สีเขียว



ราศีกรกฎ

การงาน สำหรับคนที่มีความคิดจะเรียนต่อ มีแนวโน้มจะได้เรียนและทำงานไปในช่วงเวลาเดียวกันในช่วงแรก แต่เมื่อเลยไตรมาสที่ 2 ไปแล้ว อาจจะรู้สึกอึดอัดที่ทำสองอย่างไปในเวลาเดียวกัน เลยปรับแผนใหม่ เลือกทำอย่างเดียวในช่วงเวลาหนึ่ง แต่หากไม่ได้มีแพลนเรียนต่อ คุณมีโอกาสเปลี่ยนแปลงผู้ร่วมงาน เช่น มีการเกษียณของผู้ใหญ่ในที่ทำงาน หรือเป็นตัวคุณเองที่จะย้ายแผนกหรือเปลี่ยนงานในช่วงเวลานั้น โดยในช่วงแรกคุณอาจต้องรับผิดชอบหลายงานในเวลาเดียวกัน คุณจะเริ่มเคลียร์งาน ส่งต่องานให้คนอื่นรับผิดชอบได้จริงๆ ในช่วงหลังจากเดือนตุลาคมเป็นต้นไป อีกทั้งในช่วงเวลานั้นอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องที่พักอาศัย แพลนหรือสถานที่นั่งทำงาน (อาจจะเกิดขึ้นอย่างใดอย่างหนึ่ง หรือเกิดขึ้นพร้อมกันหมดเลย)


การเงิน ต้องระมัดระวังเรื่องสภาพคล่องทางการเงินในระยะยาว คุณอาจจะมีการซื้อทรัพย์สินขนาดใหญ่ที่ทำให้เป็นหนี้ติดต่อกันหลายปี แต่ภาพรวมของปีนี้ คุณยังคงมีรายรับที่ดี เข้ามาแบบเรื่อยๆ แต่ไม่ได้พิเศษแบบมีนัยยะสำคัญอะไร ที่จะต้องระมัดระวังเป็นอย่างมากคือรายจ่ายในช่วงสิ้นปี ส่วนคนที่ทำธุรกิจส่วนตัว ระหว่างปียังมีรายได้เข้ามาตลอด มีโอกาสได้เริ่มธุรกิจใหม่ แต่ช่วงสิ้นปีจะมีรายจ่ายค่อนข้างมาก


ความรัก

คนโสด เป็นปีที่ภาพรวมด้านความรักของคนราศีกรกฎยังไม่ดีนัก (1-2 ปีที่ผ่านมาก็บอกแบบนี้) โดยในช่วงกลางปีคุณอาจจะมีโอกาสได้มีเจอคนถูกใจจากการงานหรือผู้ใหญ่แนะนำให้ แต่ความสัมพันธ์อาจจะไม่ได้ยืนนาน หรือคุณทั้งสองมีโอกาสที่จะห่างกันด้วยระยะทาง ทนความเหงาไม่ไหวในช่วงปลายปี, ซึ่งมีแนวโน้มว่าชาวราศีกรกฎอาจจะต้องเจอเรื่องนี้ไปอีก 1-2 ปี

คนมีแฟน ความสัมพันธ์ของคุณตึงเครียดมาตั้งแต่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยในช่วงปี 2566 มีโอกาสเป็นไปได้ในหลายทิศทาง เช่น คนรักของคุณมีโอกาสที่จะต้องโยกย้ายไปทำงานหรืออาศัยในที่ห่างไกล ทำให้ความสัมพันธ์ไม่เหมือนเดิมสักเท่าไหร่นัก โดยเขา/เธอ จะต้องไปโฟกัสเรื่องอื่นๆ ในชีวิตมากกว่า เช่นเรื่องเกี่ยวกับการเงิน, ความเป็นไปได้ที่ 2 จะต้องระวังเรื่องความสัมพันธ์เอาไว้ให้ดี โดยเฉพาะหลังจากเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป แต่ระยะที่ต้องระวังที่สุดคือช่วงเดือนเมษายน พฤศจิกายน และธันวาคม (หากผ่านช่วงเวลาที่ว่าไปได้ ก็ยังต้องระวังในช่วงปี 2567)


สีนำโชค สีเหลือง สีขาว สีน้ำเงิน



ราศีสิงห์

การงาน มีโอกาสได้เดินทางไปทำงานหรือไปศึกษาต่อต่างประเทศ ส่วนใครที่ไม่ได้มีแพลนจะไปต่างประเทศ จะมีโอกาสใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต โดยโอกาสที่ว่าอาจจะเป็นโอกาสที่ทับซ้อนกันสองโอกาส คุณต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง หรือหากคุณต้องเลือกทั้งสองอย่างในช่วงแรก ก็มีแนวโน้มว่าหลังจากเดือนกันยายนเป็นต้นไป จะเป็นจุดที่คุณต้องตัดสินใจเลือกอย่างใดอย่างนึง (และอาจจะเลือกในสิ่งที่เข้ามาทีหลัง) แต่หลังจากคุณเลือกไปแล้ว การเปลี่ยนแปลงอาจเกิดในชีวิตคุณอย่างต่อเนื่อง เช่น ทุกๆ เดือนจนกระทั่งสิ้นปี คุณจะมีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลง ไม่ได้อยู่ที่เดียวหรือร่วมงานกับคนกลุ่มเดียวแบบนานๆ ให้คุณเตรียมพร้อมเอาไว้ให้ดี


การเงิน ภาพรวมด้านการเงินจะเริ่มดีขึ้นหลังจากเดือนเมษายนเป็นต้นไป มีโอกาสมีโชคลาภหรือมีคนมาสนับสนุน หากก่อนหน้านี้ธุรกิจมีความผันผวนสูง อาจจะมีธุรกิจหรือสิ่งใหม่ๆ มาให้คุณทำ ซึ่งสิ่งนั้นสร้างรายได้ให้คุณมากกว่า หากจะเสียเงินเป็นจำนวนมาก ก็จะเสียไปกับค่าที่อยู่อาศัย การกู้ยืมซื้อบ้าน สำหรับคนที่ทำธุรกิจของตัวเอง ช่วงปลายปีต้องใช้เงินค่อนข้างเยอะในการปิดบางส่วนของกิจการและโฟกัสอะไรใหม่ๆ ที่เข้ามา และต้องระมัดระวังเรื่องสุขภาพในช่วงตั้งแต่เดือนกันยายน - ธันวาคม


ความรัก

คนโสดมีมุมของดาวที่ทำให้คุณมีโอกาสทั้งมีความรักและอกหักในปีเดียวกัน ในช่วงต้นปี หรือหากมีความรัก ก็เป็นความสัมพันธ์ที่มีเงื่อนไข คนรักอาจเป็นชาวต่างชาติ คนที่แก่กว่ามากๆ เป็นรักที่มีอุปสรรค หากได้เจอคนที่น่าสนใจ ช่วงหลังจากเดือนตุลาคมเป็นต้นไปอาจมีเหตุให้ห่างกัน เพราะดาวความรักไปตกภพที่เสีย ที่เหลือก็คือความอึดถึกที่คุณจะทนความเหงาและความห่างได้แค่ไหน

คนมีแฟน คุณจะมีอุปสรรคด้านความรักในช่วงเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป ความตึงเครียดของชีวิตและการงานอาจทำให้ความรักมีปัญหา หรืออาจมีการตัดสินใจอะไรบางอย่างของคนรักที่ทำให้คุณไม่ได้ใช้ชีวิตด้วยกัน เช่น ต้องไปเรียนต่อหรือไปทำงานในที่ห่างไกล หากคุณยังสามารถรักษาความสัมพันธ์เอาไว้ได้ ในช่วงที่ต้องระมัดระวังอีกครั้งคือช่วงหลังเดือนตุลาคม 2566 ดาวคู่ครองคุณย้ายอีกครั้ง และย้ายไปในพื้นที่ที่ไม่ดีกับคุณและความสัมพันธ์เท่าไหร่นัก ความจริงแล้วความสัมพันธ์อาจจะต้องประคับประคองอย่างต่อเนื่องในอีกหลายปี


สีนำโชค สีเหลือง สีเงิน สีขาว



ราศีกันย์ การงาน จะมีคนมาเสนอโอกาสใหม่ๆ ให้กับคุณตั้งแต่ต้นปี โดยโอกาสที่ว่าจะมาพร้อมกับเงินก้อนใหญ่ และมีเหตุให้คุณจะต้องโยกย้ายไปที่ไกลๆ หรือต้องโยกย้ายองค์กร และทำงานสัมพันธ์กับชาวต่างชาติหรือต่างประเทศ การโยกย้ายครั้งนี้จะทำให้ชีวิตของคุณเปลี่ยนแปลงไปในหลายๆ มิติ ทั้งในเรื่องของการเงินและเรื่องของความสัมพันธ์, แต่สำหรับใครที่ไม่ได้โยกย้ายไปในที่ห่างไกลและตัดสินใจจะอยู่ในองค์กรเดิมๆ ผู้ใหญ่จะไม่สามารถให้ความช่วยเหลือคุณได้มากนัก หรือคุณทำเรื่องไม่เข้าตากรรมการ ปีนี้อาจดำเนินไปด้วยความยากลำบาก และในช่วงหลังจากเดือนตุลาคมเป็นต้นไป อาจเป็นช่วงที่คุณจะเจอกับความกดดันที่มากขึ้นกว่าเดิม, สำหรับคนที่ทำฟรีแลนซ์ เหมาะกับการทำอะไรด้วยตัวเองคนเดียว เป็น Specialist ที่ชำนาญเฉพาะด้าน เมื่อไปพาร์ทเนอร์กับใคร จะค่อนข้างมีปัญหาในปีนี้ การเงิน ยังไม่มีสภาพคล่องและยังไม่สามารถขยับขยายได้สักเท่าไหร่นัก หากใครอยู่ในภาวะวิกฤต ต้องระวังสูญเสียทรัพย์ก้อนใหญ่ แต่หากใครมีแพลนจะขายอสังหาริมทรัพย์อยู่แล้ว มีโอกาสจะขายได้ เพียงแต่คุณอาจจะต้องระมัดระวังชีวิตหลังจากที่ได้รับเงินก้อนมาแล้ว หากจะนำไปลงทุนอะไร ควรมองเป็นช่วงปี 2567 เป็นต้นไปมากกว่าการลงทุนเป็นจำนวนมากในปัจจุบัน


ความรัก

คนโสด คุณมีโอกาสมีความรัก เจอคนถูกใจและได้พัฒนาความสัมพันธ์อย่างรวดเร็วในช่วงต้นปี แต่ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขว่า เมื่อเจอปุ๊บ คุณมีความคิดจะโยกย้ายไปอยู่กับเขาเลย โดยเฉพาะหากเขาเป็นชาวต่างชาติ, แต่สำหรับคนที่ไม่ได้มีแพลนแบบนั้น จะต้องระมัดระวังว่าความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นจะเป็นอะไรที่เกิดขึ้นแล้วจบลงอย่างรวดเร็ว, เป็นปีที่มีโอกาสเจอคนที่ใช่ แต่อุปสรรคจะเยอะตั้งแต่ต้นปี, และในช่วงหลังตุลาคม อุปสรรคที่คุณเจอจะเข้มข้นขึ้น หรือมีโอกาสเจอคนใหม่ๆ ไปเลย

คนมีแฟน ในช่วงต้นปี ความสัมพันธ์จะค่อนข้างหวาน หากจืดชืดมานานจะกลับมากระชุ่มกระชวยอีกครั้งหนึ่ง แต่หลังจากเดือนเมษายนเป็นต้นไป คนรักของคุณอาจได้รับข่าวดีที่สัมพันธ์กับงานหรือการเรียนต่อ ทำให้เขามีเหตุต้องโยกย้ายไปในสถานที่ห่างไกล ในช่วงแรกคุณและคนรักยังไม่ได้มองว่าความเปลี่ยนแปลงนั้นเป็นปัญหา ในช่วงก่อนไตรมาสสุดท้าย อาจมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอีกระรอก และการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์อย่างมีนัยยะสำคัญ คุณจะต้องประคับประคองความสัมพันธ์ไปให้ดี โดยเฉพาะช่วงก่อนและระหว่างราหูย้าย คือระหว่างเดือนกันยายน - ตุลาคม 2566


สีนำโชค สีคริสตัลแวววับ สีทอง สีเงิน



ราศีตุล การงาน คนลัคนาราศีตุลจะคิดถึงความก้าวหน้ามากขึ้นกว่าเดิม โดยจะได้รับแรงบันดาลใจและการสนับสนุนจากเพื่อนสนิทของคุณ หากไม่มีแพลนจะสมัครงานใหม่ บริษัทที่คุณทำงานอยู่จะมีการควบรวมบริษัทหรือทรานส์ฟอร์มองค์กร เปลี่ยนรูปแบบธุรกิจจากอย่างหนึ่งไปสู่อีกอย่างหนึ่ง โดยตัวคุณเองจะต้องเป็นคนทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้น, ส่วนคนที่มีแพลนจะเปลี่ยนงานอยู่แล้ว มีโอกาสได้งานใหม่ที่ดีกว่าเดิม แต่องค์กรที่คุณไปอยู่อาจจะยังมีความวุ่นวายเกิดขึ้นในช่วงครึ่งปีแรก และจะมีการเปลี่ยนหัวเรือใหญ่ๆ เกิดขึ้นอีกครั้งในครึ่งปีหลัง เป็นปีที่เหมาะกับการทำงานประจำไปด้วยและเริ่มต้นธุรกิจใหม่ๆ ไปด้วย คุณจะได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ มากมายจากเพื่อนใหม่หรือสังคมใหม่ที่คุณพบเจอ การเงิน สภาพคล่องการเงินยังติดขัดอยู่จนถึงไตรมาสแรก คุณจะได้รับเงินก้อนหรือข้อเสนอบางอย่างเกี่ยวกับการเงินในช่วงเดือนมีนาคม 2566 เป็นต้นไป ข้อเสนอที่ว่ามีทั้งข้อดีและข้อเสียในเวลาเดียวกัน สำหรับคนที่ทำงานในบริษัทที่มีแนวโน้มจะทรานส์ฟอร์มองค์กรอยู่แล้ว อาจจะเจอกับการเปิดให้รับสมัครใจลาออกพร้อมกับเงินก้อนใหญ่ หรือหากคิดว่าจะกู้ยืมเงินก็มีโอกาสเป็นไปได้ในช่วงนี้ ช่วงปลายปีจะต้องระมัดระวังเรื่องการใช้จ่ายเงินเกี่ยวกับสุขภาพเป็นพิเศษ หากยังไม่มีประกับสุขภาพ ปีนี้เป็นปีที่คุณซื้อประกันของตนเองและผู้ใหญ่ในบ้านเอาไว้ซะหน่อย ความรัก คนโสด คุณจะได้เจอกับคนน่าสนใจและมีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์ในช่วงเดือนมีนาคม 2566 เป็นต้นไป เพียงแต่ว่าไทม์ไลน์ที่คุณเข้าไปอยู่อาจดูไม่ดีไปสักหน่อย ให้คุณเช็กให้ดีว่าอีกฝั่งโสดจริงหรือไม่ หรือเขายังจบกับคนรักเก่าไม่สนิท มีเรื่องผลประโยชน์หรืออะไรบางอย่างที่ทำให้เขาหยุดติดต่อกับอีกฝั่งไม่ได้ ความสัมพันธ์จะอึดอัดไปสักพักใหญ่ กว่าคุณจะเคลียร์ทุกอย่างให้ชัดเจน อาจจะเป็นช่วงเดือนตุลาคมเป็นต้นไป, หรือสามารถอ่านได้อีกความหมายว่า ปีนี้มีเกณฑ์เจอคู่ แต่คู่ดันเข้ามา 2 คนในเวลาเดียวกัน โปรดจงระวังและเลือกให้ดี คนมีแฟน หากความสัมพันธ์อ่อนแอ ระหองระแหงมานาน ปีนี้คุณจะต้องประคับประคองมากขึ้น คุณมีเกณฑ์ว่าความรักจะดีขึ้นกว่าเดิมในสองความเป็นไปได้ คือ คนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิตของคุณมากขึ้น มีโอกาสได้ทำธุรกิจร่วมกัน ความสงสัยในความสัมพันธ์จะหมดไป หรือคุณอาจมีคนใหม่ๆ เข้ามา ทำให้ต้องตัดสินใจเลือกว่าจะไปต่อกับคนใดคนหนึ่ง


สีนำโชค สีน้ำตาล สีเหลือง สีน้ำเงิน



ราศีพิจิก

การงาน เป็นปีที่ภาพรวมในชีวิตจะชะลอตัวลง ความสำเร็จจะมาช้ากว่าที่คิดเอาไว้ โดยปัญหาหลักที่เกิดขึ้นจะมาจากหลายปัจจัยที่ไม่ได้มาจากตัวคุณเอง ในช่วงต้นปีจะต้องระมัดระวังปัญหาเกี่ยวกับเพื่อนร่วมงานหรือโพรเจกต์ใหม่ๆ ที่คุณรับมาทำ โดยมันมีสเกลใหญ่เกินกว่าที่ตัวคุณและทีมจะรับผิดชอบไหว และเพราะโพรเจกต์นี้เองอาจทำให้ทรัพยากรไม่ว่าในแง่งบประมาณหรือการเงิน สำหรับคนที่ทำธุรกิจส่วนตัว ปีนี้อาจเป็นปีที่ไม่เหมาะกับการเริ่มอะไรใหม่ๆ หรือขยับขยาย แต่เป็นการเน้นกลับมาแก้ไขปัญหาเดิมๆ ที่เคยมีอยู่ ต้องจัดการปัญหาเกี่ยวกับคนภายในบริษัทมากกว่าที่ผ่านมา


การเงิน มีรายจ่ายค่อนข้างมาก เงินที่เคยเก็บจะถูกนำไปใช้จ่ายเกี่ยวกับสุขภาพของตัวเองและผู้ใหญ่ภายในบ้าน โชคลาภในปีนี้ยังไม่ได้มีปัญหาเข้ามามากนัก สำหรับใครที่มีแพลนจะขายทรัพย์สินเก่าๆ เพื่อเคลียร์หนี้สินในอดีต ไม่ว่าจะเป็นของตัวเองหรือครอบครัว สามารถทำได้สำเร็จในปีนี้ แต่คุณจะต้องใช้ชีวิตอย่างรัดเข็มขัดไปทั้งปี อนาคตด้านการเงินจะสดใสมากขึ้นกว่าเดิมในช่วงประมาณปี 2567


ความรัก

คนโสด มีโอกาสได้เจอคนถูกใจโดยคุณอาจจะได้ใกล้ชิดกับเขาตั้งแต่ช่วงต้นปี ความชัดเจนหรือสถานะจะเกิดขึ้นในช่วงกลางปีเป็นต้นไป แต่ความรักค่อนข้างมีอุปสรรค เช่น คุณและคนรักไม่ได้ใกล้ชิดกันสักเท่าไหร่ เป็นความสัมพันธ์ที่ต้องห่างกันด้วยระยะทาง หรือตัวคุณเองมีปัญหาส่วนตัวที่จะต้องแก้ไข ไม่สามารถใช้เวลาร่วมกับคนรักได้อย่างเต็มที่ เป็นความรักแบบรักไปกังวลไป แต่หากผ่านปีนี้ไปได้ ก็มีโอกาสที่ความสัมพันธ์จะพัฒนาในปีถัดไป เช่น มีโอกาสได้แต่งงาน

คนมีแฟน ในช่วงต้นปี ต่างฝ่ายต่างมีเหตุให้ต้องเจอญาติหรือครอบครัวของคนรักอยู่บ่อยครั้ง มีกิจกรรมที่ได้ทำร่วมกับเป็นครอบครัว ถึงจะมีอุปสรรคในความสัมพันธ์อยู่บ้าง แต่หลังกลางปีเป็นต้นไปความสัมพันธ์จะแน่นแฟ้นยิ่งกว่าเดิม มีโอกาสได้พูดคุยเรื่องการมาอาศัยอยู่ร่วมกันหรือการขยับความสัมพันธ์ให้มันมากขึ้น คนที่คบกันมานาน มีโอกาสได้วางแผนชีวิตคู่หรือขอแต่งงานในช่วงเดือนสิงหาคม


สีนำโชค ฟ้า น้ำเงิน ดำ



ราศีธนู

การงาน เป็นปีที่คุณจะต้องมาจัดลำดับความสำคัญของชีวิตใหม่ คุณอาจจะต้องทำงานหลายที่หรือดูแลงานหลายโพรเจกต์ อีกทั้งยังคงมีความตึงเครียดเกิดขึ้นในเรื่องของเพื่อนร่วมงาน ส่วนคนที่ทำธุรกิจส่วนตัว ต้องระมัดระวังในเรื่องของหุ้นส่วนเป็นพิเศษ อาจมีการแบ่งฝั่งแบ่งฝ่ายเกิดขึ้น ในช่วงแรกจะไม่สามารถหาจุดที่ลงตัวได้ หลังจากตุลาคมเป็นต้นไป เรื่องใหญ่จะคลี่คลายลงในรูปแบบที่คุณรู้สึกว่ามันชัดเจนมากยิ่งขึ้น ตัวคุณไม่ได้มีปัญหา ผลกระทบทั้งหมดจะสัมพันธ์กับคนอื่นๆ แต่ความชัดเจนที่ว่าจะมาพร้อมกับความเปลี่ยนแปลงที่ทั้งในเรื่องสถานที่ แผนระยะยาวของชีวิต ในแง่การเงินของคุณ


การเงิน เป็นปีที่มีความก้าวหน้าด้านการเงินมากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะโพรเจกต์บางโพรเจกต์ที่คุณไม่ได้ทำคนเดียว สำหรับคนที่มีแพลนจะออกรถ มีโอกาสออกได้ตั้งแต่ต้นปี แต่คุณจะมีความอึดอัดในเรื่องของรายจ่าย หากไม่จำเป็นจริงๆ คุณควรเลื่อนมันออกไปสักหน่อย, ในช่วงปลายปี จะมีเหตุให้คุณปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย ทำให้มีรายจ่ายค่อนข้างเยอะ อีกทั้งต้องระมัดระวังรายจ่ายที่มาจากญาติพี่น้องของคุณ เช่น เขามาขออาศัยอยู่ด้วย ทำให้คุณมีรายจ่ายเยอะขึ้น


ความรัก

คนโสด เสน่ห์ของคุณจะแรงกว่าปกติ คุณอาจมีคนเข้ามาถึง 2 คน ในเวลาเดียวกัน หรือหากมีคนคุยอยู่แล้ว หลังจากเดือนเมษายน ก็มีเกณฑ์จะมีคนคุยเพิ่มได้ ความสัมพันธ์จะยังไม่ชัดเจนไปจนถึงปลายปี และหากมีการเลือกกเกิดขึ้นในช่วงประมาณเดือนตุลาคมเป็นต้นไป จะมีการเปลี่ยนแปลงที่สัมพันธ์กับเรื่องเพื่อนและที่อยู่อาศัยเกิดขึ้นตามมา

คนมีแฟน สำหรับคนที่มีแพลนจะแต่งงานอยู่แล้ว มีโอกาสเริ่มปรึกษาแพทย์เพื่อมีบุตรได้ โดยเฉพาะหากใครต้องการมีลูกแฝดคนละฝา ส่วนคนที่ไม่ได้มีแพลนจะแต่งงาน ปีนี้อาจมีโพรเจกต์ใหม่ๆ ร่วมกับคนรัก คุณอาจต้องแบ่งเวลาให้ดีขึ้นกว่าเดิม เพราะตัวคุณเองก็มีอะไรที่ต้องรับผิดชอบอยู่แล้ว


สีนำโชค สีเขียว สีดำ



ราศีมังกร

การงาน งานของคุณจะมีปัญหาสืบเนื่องมาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2565 โดยปัญหาที่เกิดขึ้นจะเกี่ยวข้องกับภาพรวมของบริษัท ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป ความเครียดเกี่ยวกับการเงินจะมากขึ้นกว่าเดิม บีบให้คุณต้องเปลี่ยนแปลงและหาคนเข้ามาช่วยเหลือ ในช่วงหลังจากเดือนเมษายน มีแนวโน้มว่าจะมีความรู้ความสามารถเข้ามาอยู่ในทีมและให้ความช่วยเหลือคุณ แต่คุณอาจจะอึดอัดกว่าเดิมสักหน่อย เพราะความช่วยเหลือที่ว่านั้นคุณไม่ได้ได้มันมาฟรีๆ สำหรับใครที่ทำงานในบริษัทใหญ่ๆ อาจหมายถึงจะมีการแบ่งแยกบริษัทออกเป็น 2 ส่วนอย่างชัดเจน หัวหน้าคนเก่าเกษียณและได้ตัวคุณเองจะได้ย้ายแผนกใหม่ ปีนี้จะเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญด้านการงาน คุณจะต้องวิ่งเต้นแก้ปัญหาไปทั้งปี


การเงิน เป็นเรื่องที่คุณโฟกัสมากที่สุด อาจเป็นเพราะตัวคุณจะต้องไปซัพพอร์ตรายจ่ายของครอบครัวหรือผู้ใหญ่ในบ้าน หรือปีนี้อาจมีญาติให้คุณช่วยอุปการะมากขึ้นกว่าเดิม คุณเหมือนเป็นเสาหลักที่ทุกคนต้องการจะพึ่งพา ในช่วงกลางปี คุณอาจจะได้ข้อเสนอด้านการเงินและการงานใหม่ ที่ช่วยให้คุณมีสภาพคล่องมากยิ่งขึ้น หรือหาอาชีพบางอย่างให้ครอบครัวของคุณทำ แต่ทำไปได้แค่เพียงระยะเดียวก็มีปัญหาจนคุณท้อ และในช่วงเดือนตุลาคม ระวังจะเสียเงินไปกับปัญหาด้านสุขภาพ


ความรัก

คนโสด เป็นปีที่ควรจะโสดไปก่อน มีปัญหาหลายอย่างให้คุณต้องตามแก้ในปีนี้ แค่ปัญหาเกี่ยวกับผู้ใหญ่ในที่ทำงานและที่บ้าน คุณก็แบ่งภาคตัวเองไปรับผิดชอบแทนไม่ทัน แต่หากอยากจะมีใครสักคนจริงๆ ก็มีแนวโน้มว่าช่วงเดือนมิถุนายน อาจได้เจอใครเข้ามาใกล้ชิดสนิทสนม แต่ความสัมพันธ์จะเกิดขึ้นระยะสั้นๆ เท่านั้น สุดท้ายคุณก็รู้สึกว่ามันไม่เวิร์ค ต่างฝ่ายต่างไม่อยากไปต่อ

คนมีแฟน เป็นปีที่ต้องประคองความสัมพันธ์กันอย่างหนักหน่วง โดยจะมี 3 เรื่องที่เข้ามาเป็นปัจจัยที่ทำให้ความสัมพันธ์ของคุณยากยิ่งขึ้น 1. เรื่องเกี่ยวกับการเงินที่สัมพันธ์กับผู้ใหญ่และที่อาศัย 2. การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นซึ่งสัมพันธ์กับเรื่องการงานและ 3. สุขภาพของตัวคุณเอง หากคุณสามารถประคับประคอง 3 สิ่งนี้ โดยทุกครั้งที่ตัดสินใจ ก็ให้คนรักของคุณเข้ามามีส่วนร่วมช่วยแก้ปัญหาจะช่วยบรรเทาหรือหาทางออกที่คุณทั้ง 2 คน ยอมรับได้


สีนำโชค สีเหลือง สีส้ม



ราศีกุมภ์

การงาน การงานจะบีบคั้นคุณอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปลายปี 2565 โดยปัญหาส่วนใหญ่จะเป็นปัญหาเกี่ยวกับคนและเพื่อนร่วมงานของคุณ ทีมงานของคุณทำงานรวนไปหมด คุณรู้สึกว่าไม่สามารถพึ่งพาใครได้ ใครที่อยู่ในตำแหน่งสูงๆ หลังจากเดือนกุมภาพันธ์ คุณอาจจะได้รับการไม่ไว้เนื้อเชื่อใจจากทีมงาน และนั่นทำให้คุณได้รับความกดดันจากผู้ใหญ่มาอีกที เป็นช่วงเวลาที่คุณควรโยกย้ายหน้าที่ ตำแหน่งหรือย้ายงาน ส่วนคนที่ทำธุรกิจโดยเฉพาะธุรกิจกงสี พี่น้องของคุณอาจมีการเข้ามาพูดคุยเรื่องการแยกตัวออกไป คุณจะได้รับความอึดอัดอย่างต่อเนื่อง การตัดสินใจเริ่มทำธุรกิจใหม่จะเป็นเรื่องดี แต่เมื่อเริ่มดีแล้ว ให้คุณระมัดระวังเรื่องการขยับขยายที่รวดเร็วเกินไป เพราะนั่นอาจเป็นสิ่งหนึ่งที่คุณเสียใจเมื่อมองกลับมาในภายหลัง


การเงิน มีโอกาสที่คุณจะได้เงินพิเศษมา โดยเงินนั้นอาจจะมาจากการแบ่งหุ้นหรือเป็นเงินคืนจากการที่คุณเคยลงทุนเอาไว้ คุณมีโอกาสที่จะมีรายรับก้าวหน้ามากขึ้นกว่าเดิม แต่ก็ได้มันมาอย่างไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยมากนัก ในช่วงปลายปีคุณมีโอกาสจะเสียเงินก้อนหรือตัดสินใจจะลงทุนเพิ่ม เน้นไปที่การขยับขยาย แต่นั่นอาจเป็นความคิดที่ผิด และทำให้คุณมีรายจ่ายอย่างต่อเนื่อง 18 เดือนนับจากเดือนตุลาคม 2566 เป็นต้นไป และสิ่งนั้นอาจเป็นจุดเริ่มต้นของความวุ่นวายที่จะปรากฏให้คุณเห็นชัดเจนในช่วงปี 2568 โดยเฉพาะความวุ่นวายที่สัมพันธ์กับเรื่องกฎหมาย


ความรัก

คนโสด ถึงจะมีโอกาสได้เจอคนเยอะขึ้นกว่าเดิม เป็นสังคมที่น่าสนใจและหลากหลาย หากจะได้เจอกับคนที่น่าสนใจ ก็น่าจะมาจากเพื่อนกลุ่มใหม่ๆ ที่คุณได้มีโอกาสเจอ แต่เพราะภาพรวมความสัมพันธ์ในปีนี้ยังไม่ดีมากนัก มีเกณฑ์ได้เจอคนถูกใจแต่ต้องห่างไกล หรือมีความสัมพันธ์ที่คุณรู้สึกหนักหน่วง เป็นภาระด้านจิตใจ

คนมีแฟน เป็นปีที่ความเครียดจะเข้ามากดทับคุณและจะส่งผลกระทบต่อเนื่องไปในเรื่องของความรัก การตัดสินใจซื้อบ้านร่วมกับคนรักอาจทำให้สภาพคล่องทางการเงินของคุณลดลงจากเดิม และเมื่อมีความตึงเครียดมากขึ้น ความสัมพันธ์ของคุณจะได้รับผลกระทบในทางตรง โดยเฉพาะในเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป นอกจากนั้นในช่วงหลังจากเดือนตุลาคมเป็นต้นไป ปลายปี การใช้จ่ายเงินที่เยอะจะทำให้คุณมุ่งมั่นหาทางทำเงินมากขึ้น และนั่นเป็นเหตุให้คุณจะต้องโยกย้ายข้ามเขต จังหวัดหรือต่างประเทศ


สีนำโชค สีดำ สีเทา



ราศีมีน

การงาน การงานจะมีความก้าวหน้ามากกว่าช่วงปลายปี 2565 คุณอาจได้รับการแต่งตั้งให้นั่งในตำแหน่งใหม่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม เพียงแต่อาจมีคนที่มีความคิดเห็นไม่ตรงกัน นิสัยต่างกันมาอยู่ในตำแหน่งเดียวกับคุณ ถึงภาพรวมจะมีความก้าวหน้าแต่คุณก็ทำงานไปด้วยความอึดอัด สำหรับคนที่ทำธุรกิจของตนเอง หากมีแพลนอยากขายธุรกิจให้คนอื่นเพื่อนำเงินไปลงทุนหรือลองค้นหาอะไรใหม่ๆ ก็สามารถทำได้, ในช่วงปลายปี หากมีโอกาสได้เดินทางไปศึกษาต่อต่างประเทศหรือไปทำงานต่างประเทศ ชีวิตคุณจะดีมากกว่าอยู่ถิ่นฐานเดิม


การเงิน เป็นปีนี้คุณจะมีความตึงเครียดเรื่องการเงินเป็นอย่างมาก สิ่งที่เคยงอกเงยจะไม่ส่งผลอย่างที่เคย มีโอกาสที่คุณจะต้องสูญเสียทรัพย์สินเก่าๆ ไป อันเนื่องมาจากการใช้เงินเป็นจำนวนมากในช่วงเวลาที่ผ่านมา (ระหว่างปี 2565-2566) แต่ถึงทรัพย์สินเก่าจะหายไป คุณก็ยังมีแรงฮึดและสรรสร้างไอเดียใหม่ๆ ให้ทำเงินออกมาได้ โดยสิ่งนั้นจะมาจากตัวคุณเอง สำหรับฟรีแลนซ์ อินฟูเอนเซอร์หรือคนที่รับงานเฉพาะทางจะสามารถหารายได้ได้มากขึ้น ปลายปีอย่าซื้อทรัพย์สินใหญ่ เพราะนั่นจะทำให้คุณพบกับภาระและความตึงเครียดอย่างต่อเนื่องไปอีก 18 เดือนนับจากเดือนตุลาคมเป็นต้นไป


ความรัก

คนโสด มีโอกาสมีแฟน หรือจะมีคนเข้ามาถูกใจในช่วงประมาณเดือนมีนาคม 2566 แต่เมื่อคุณตกหลุมรักกันแล้ว จะต้องจัดการความสัมพันธ์เอาไว้ให้ดี เพราะสิ่งที่คุณจะต้องโฟกัสอาจเปลี่ยนไปในช่วงหลังจากเดือนเมษายน คุณจะโฟกัสในเรื่องการหาเงินมากกว่าเรื่องความรัก มีความคิดที่อยากจะก้าวหน้าในเรื่องนี้ และความสัมพันธ์ของคุณอาจจะจืดชืดลงในช่วงหลังจากเดือนตุลาคมเป็นต้นไป ยกเว้นเพียงว่าคุณจะต้องครรภ์ในช่วงเวลานั้นพอดี

คนมีแฟน ความสัมพันธ์จะได้รับการยกระดับมากขึ้นกว่าเดิมในช่วงต้นปี อาจได้ไปอาศัยอยู่กับคนรัก มีการพัฒนาความสัมพันธ์ไปอีกขั้นหรือขอแต่งงาน แต่หลังจากเดือนเมษายนเป็นต้นไป คุณมีเกณฑ์จะได้โยกย้ายที่อยู่อาศัยหรือคนรักมีเหตุต้องไปอยู่ในที่ห่างไกล อีกทั้งหลังเดือนตุลาคม อาจเกิดความลำบากในความสัมพันธ์มากขึ้นกว่าเดิม โดยในกรณีนี้จะสามารถอ่านได้หลายทิศทาง เช่น เกิดการพัฒนาความสัมพันธ์ จัดงานแต่งและตั้งครรภ์ในเวลาต่อมา หรือคนรักต้องโยกย้ายไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ เพราะต้องการหาเงินมากขึ้นกว่าเดิม


สีนำโชค สีเขียว สีน้ำเงิน

.

.

หากคุณดูแล้วมีเรื่องที่อยากเสริมให้ปังกว่าเดิม วอลเปเปอร์จากมูเตเวิร์ลช่วยคุณได้ สามารถสอบถามและสั่งซื้อได้ที่ Line : @mootaeworld หรือคลิกลิ้งค์นี้ได้เลย mootaeworld.com/contact/start-order

.

#มูเตเวิร์ล #Mootaeworld #ดวง #ดูดวง #ดวงปี2566 #วอลเปเปอร์เสริมดวง #wallpaperเสริมดวง #ปี2566 #เสริมดวง #คำทำนาย

bottom of page